Email Marketing



EMail Marketing คืออะไร?
EMail Marketing คืออะไร?

          Email marketingเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแบบไดเร็กเมล์ในรูปแบบของ อีเมล์นั่นเอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์, โฆษณา, หรือเผยแพร่ ข้อมูลข่าวสาร ให้กับกลุ่มเป้าหมายในรูป แบบข้อมูลแบบ text หรือ html โดยผู้ส่งจะส่งข้อมูลเหล่านั้น ไปยังที่อยู่อีเมล์ของผู้รับเป้าหมาย อาจจะส่งครั้งละ จำนวน น้อยๆ ถึงคราวละมากๆ สำหรับในประเทศไทยแล้วมีแนวโน้มการใช ้ email marketing เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะ ว่า ถูก สะดวก และรวดเร็ว ตรงกลุ่มเป้าหมาย และยังมีผลตอบรับค่อนข้างเร็วอีกด้วย มี 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

         1. การทำ email marketing โดยวิธีการส่ง อีเมล์คราวละมากๆด้วยโปรแกรมส่งอีเมล์

กลุ่มนี้ จะซื้อรายชื่ออีเมล์ หรือดูดอีเมล์มาจากตามเวปบอร์ด หรือเวปไซต์ต่างๆ และทำการส่งข้อความที่ต้องการส่งอีเมล์ ที่แถมมา หรือที่หามาได้ วิธีนี้โดยส่วนใหญ่อีเมล์ของคุณจะเป็น SPAM เกือบทั้งหมด ซึ่งเมื่อส่งไปแล้วมักจะเข้าไปอยู่ ที่ JUNK MAIL BOX หมด หรือเมื่อคุณทำการตั้งค่า pop3 หรือ smtp ในการส่งผ่าน webhosting ที่คุณใช้บริการอยู่ คุณก็อาจจะทำให้ mail server ของผู้ให้บริการล่มได้ จนทำให้ webhosting ที่คุณใช้บริการปิดหรือยกเลิกบริการของคุณ โดยทันที ก่อให้เกิดความเสียหายแก่คุณได้ในเวลาต่อมา ทำให้โอกาสในการทำการตลาดของคุณลดลง กลุ่มนี้มีค่อน ข้างเยอะเหมือนกันนะครับสำหรับประเทศไทย ถูกจริงแต่ไม่คุ้มค่าและไม่เหมาะสมอีกด้วย วิธีนี้ไม่ขอแนะนำเท่าไหร่นะครับ

        2.การทำ email marketing ผ่านผู้ให้บริการด้านนี้โดยเฉพาะ

ซึ่งข้อความของคุณจะถูกส่งด้วย mail server ของผู้ให้บริการซึ่งผ่านระบบ email filters แล้วก่อนที่จะถูกส่งไปข้อความ
โดยส่วนใหญ่จะเข้าไปอยู่ที่ INBOX เพิ่มโอกาสในการเปิดอ่านจากผู้รับ ทำให้เพิ่มโอกาสในทางธุรกิจของคุณ ย่นระยะ
เวลาในการจัดการ ซึ่งคุณสามารถทำรายการทั้งหมด ผ่านหน้าเวปไซต์ของผู้ให้บริการได้ทั้งหมด *วิธีนี้ขอแนะนำ น่ะครับ

                          ประโยชน์ของ Email marketing

ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับสื่อต่างๆ เช่น การโฆษณาในหนังสือพิมพ์ ,วารสาร, หรือตามเวปไซต์ต่างๆ
กำหนดและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถรักษาฐานลูกค้าไว้ได้อย่างมั่นใจ (CRM)
มีผลตอบสนองค่อนข้างรวดเร็วซึ่งเพิ่มโอกาสในทางธุรกิจของคุณ
สามารถนำเสนอรายการสินค้า หรือรูปแบบทั้งในรูปแบบ text และ html
สามารถขยายตลาดของบริษัทหรือธุรกิจให้ครอบคลุม ทั้งในประเทศและทั่วโลก ได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ปัจจุบัน Email Marketing เป็นเครื่องมื่อทางการตลาดที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากประสิทธิภาพสูง รวดเร็วและเข้าถึงตัวลูกค้าได้โดยตรงแล้วยังประหยัดกว่าสื่อโฆษณารูปแบบ อื่นๆจากการสำรวจของ Shop.org/Bizrate Survey พบว่าผู้ที่ใช้ Email Marketing (ได้ผล 86%) ทำตลาดประสบผลสำเร็จมากกว่า ใช้ Search Engine (ได้ผล 58%)

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan