เครื่องผลิตเงินของคุณ


เครื่องผลิตเงินของคุณคืออะไร

จุดเริ่มต้นของความรวยเริ่มต้นจากการมีเงิน
ในจุดเริ่มต้นแล้วเงินของเรามาจากไหนหล่ะถ้าไม่ใช่จากงานที่เราทำ


หากงานที่เราทำเปรียบเสมือนเครื่องผลิตเงิน
ไม่ทราบว่าเครื่องผลิตเงินของคุณผลิตเงินให้คุณมากและนานพอไหม

เราถูกสอนถูกฝังหัวตามๆกันมาให้ตั้งใจเรียน เรียนจบสูงๆ
จบแล้วจะได้เป็นเจ้าคนนายคน จะได้ร่ำรวย มีความสุข
มันเป็นจริงๆหรือครับในยุคนี้สมัยนี้

แต่กลับกลายเป็นว่าเราเรียนจบสูงๆมา
ไม่ใช่เพื่อทำความฝันของเราให้เป็นจริง
แต่เพื่อทำความฝันของคนอื่นให้เป็นจริง
เรายอมขายเวลา ขายสุขภาพ ขายชีวิตเพื่อทำให้คนอื่นรวย
มันน่าเจ็บใจไหมครับ

ทุกวันนี้มีเด็กหลายคนที่อยากจะมั่งคั่งอยากจะร่ำรวย
ไม่อยากออกมาเป็นลูกจ้างเพราะรู้และเห็นตัวอย่างว่า
"
เป็นลูกจ้างมันไม่มีทางรวย"
หลายคนตั้งเป้าหมายจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
หลายคนอยากเป็นนักลงทุนเลยไปเล่นหุ้นตั้งแต่ยังเรียน
หลายคนไปทำธุรกิจเครือข่าย
โดยมีจุดมุ่งหมายว่าต้องการรวยเร็วๆ

การคิดจะค้าขายทำธุรกิจตัวเอง
การเข้าไปเล่นหุ้น
การไปศึกษาไปทำธุรกิจเครือข่าย
เป็นความคิดที่ดีครับที่เริ่มต้นคิดเริ่มต้นศึกษาตั้งแต่อายุยังน้อย
แต่อย่าเพิ่งรีบตั้งเป้าหมายว่าอยากรวยเร็วๆครับ
เพราะส่วนใหญ่ที่คิดแบบนี้มักจะ "เจ๊ง"
แค่เริ่มมันก็ผิดแล้วครับเพราะมันเริ่มจากความ"โลภ"

ความสำเร็จมันมีขั้นมีตอนของมันครับ
ความสำเร็จมันมีความล้มเหลว
มีความอดทน มีความเหนื่อยยาก
เป็นส่วนประกอบครับ

ตอนเริ่มต้นสร้างเครื่องผลิตเงินให้คุณใหม่ๆ
อย่าเพิ่งคิดที่จะได้เงินเยอะๆทันทีทันใดได้ไหมครับ
แต่ให้คิดว่าเราจะได้เรียนรู้อะไรจากงานนั้น
เราจะได้เรียนรู้อะไรจากคนเก่งที่ทำงานนั้นอยู่
เพราะเมื่อคุณได้เรียนรู้มากพอ
ก็ถึงเวลามาทำให้เครื่องผลิตเงินของคุณเติบโตและแข็งแรงครับ

เหมือนที่ Robert Kiyosaki เจ้าของหนังสือพ่อรวยสอนลูก บอกไงครับ

" When you are Young,
Work to Learn,Not to Earn."

Mongkol Lu : "
อยากรวยผมช่วยคุณได้"
ติดตามความรู้การวางแผนการเงินได้ที่ www.facebook.com/fp.knowledge

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan