ตอบตกลงทำประกันภัยไปแล้ว อยากยกเลิก ทำไงดีค่ะ



ตอบตกลงทำประกันภัยไปแล้ว อยากยกเลิก ทำไงดีค่ะ
มีคนของบริษัท ประกันภัย ซิกม่า โทมาเมื่อวานนี้ เราก้อรีบๆ ก้อเลย ตกลงไป พอมาคิดอีกที เรามีประกันอยู่แล้วที่บริษัททำให้ ไม่ทราบว่า ถ้าจะยกเลิกต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ เครียดมากเลยตอนนี้

http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=096887876bc69f84

บันทึก #1 25 ส.ค. 2554, 14:43:39
เค้า บอกว่า บันทึก เสียงไว้อะค่ะ
บันทึก #2 25 ส.ค. 2554, 14:51:19
ขอบคุณมากค่ะ จะโทรไปตอนนี้เลย
บันทึก #3 25 ส.ค. 2554, 14:59:17
รบกวนอีกทีค่ะ โทไปแล้ว เป็นเจ้าหน้าที่รับสาย บอกว่ารับเรื่องไว้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาอีกที  แบบนี้แปลว่า ยังไม่ได้ ยกเลิกใช่ไหมค่ะ

คำตอบที่ดีที่สุด


ถือเป็นเรื่องยาก ส่วนใหญ่ที่โทรมาถามก็เรื่องยาวๆ ไม่เสร็จง่าย ก็เราเผลอไปก็ต้องค่อยๆแก้ 
ประการแรกต้องเข้าใจก่อนว่า ประกันทางโทรศัพท์ ได้รับอนุญาตจาก คปภ ให้บริษัทประกันโทรมาขายประกันได้ ไม่ต้องส่งสำเนาบัตร ไม่ต้องมีลายลักษณ์อักษร ไม่ต้องเซ็นชื่อ โทรได้ จันทร์-เสาร์ 08.30-19.00  บอกชื่อบอกรหัสบอกบริษัท เขาบอกว่าเริ่มบันทึกเสียง เพียงเราตอบว่า ตกลงค่ะ/ครับ เท่านั้นแหละ เขาจะเอาชื่อเราไปเรียงออกกรมธรรม์ทันที ย้ำว่าทันที (ปัญหาทั้งหมดจะเป็นของคุณ และได้รับสิทธินั้นทันที) เขาจะเอาเสียงที่บันทึกเก็บไว้เท่าอายุกรมธรรม์  คนขี้รำคาญ คนใจอ่อน สิงห์ปืนไว เจ็บระนาว หลักเกณฑ์เพิ่มเติม คปภ.ว่าจะส่งเอกสารกรมธรรม์มาให้คุณที่บ้าน และจะโทรมาถามยืนยันภายใน 7วัน ว่าได้รับเอกสารยัง(เล่มกรมธรรม์) แต่ส่วนใหญ่ไม่โทรมา 
ประการที่สอง เงินเบี้ยประกันจะหักจากบัตรเครดิต หรือบัตรวีซ่า ที่เรารู้จักดี เช่นอิออน เฟิรสชอยท์ เรื่องดังกล่าวเราไม่สามารถแจ้งบริษัทบัตรให้เลิกหักได้ เพราะเขาทำตามคำสั่งเราที่มอบให้บริษัทประกันเป็นผู้สั่งหักบัตร การยกเลิกต้องยกเลิกที่บริษัทประกันเท่านั้น หลายท่านตกลงจ่ายล่วงหน้า เดือน แรกๆไม่ได้ดูใบรายงานการใช้บัตร รู้อีกทีปาเข้าไปงวด5-6 แล้ว  
ข้อแนะนำ สามารถยกเลิกได้ภายใน 30 วัน และได้รับเบี้ยประกันคืนเต็มจำนวน ตามระเบียบ คปภ.
       1. 
กรณีโทรไปยกเลิก ต้องโทรไปที่ call center บริษัทประกัน เตรียมข้อมูลบัตร ปชช หมายเลขกรมธรรม์ถ้ารู้ เขาจะโอนสายไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็รอจนไม่มีคนรับสาย เราคิดว่าง่าย แต่เปล่าเลย ถ้าโชคดีมีคนรับ เขาจะรับเรื่องไว้เพราะคนอื่นยกเลิกให้ไม่ได้ โชคดีที่สุดคือได้คุยกับตัวแทนเจ้าของกรมธรรม์ เราสามารถแจ้งเจตนาขอยกเลิก และให้บันทึกเสียง เพื่อเป็นหลักฐาน ถือเป็นอันยกเลิกและแจ้งเป็นหนังสือยืนยันมาหาเรา พร้อมแจ้งการคืนเบี้ยประกันเต็มจำนวน คิดว่ามีเพียงจำนวนน้อยที่ได้ผลโดยวิธีนี้
       2.  
ไม่ชำระเบี้ยต่อ ถือเป็นการยกเลิกตามกฎหมาย แต่กรณีนี้ยากเพราะหักจากบัตรเครดิต เว้นแต่ยกเลิกบัตรเครดิต วิธีนี้ก็ยาก
       3.  
แสดงเจตนาเป็นหนังสือ ซึ่งยกเลิกได้ 100%ฟันธงครับ วิธีการทำดังนี้
ต้องมีเล่มกรมธรรม์ หรือรู้เลขที่กรมธรรม์ จากนั้นก็เขียนหรือพิมพ์จดหมายถึงบริษัท แสดงเจตนายกเลิกกรมธรรม์ ลงชื่อให้เรียบร้อย 
แพ็คใส่ซอง ส่งคืนบริษัทพร้อมแนบสำเนาบัตร ปชช.รับรองสำเนา หรือเขียนในสำเนาบัตรว่า ขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่...ตั้งแต่วันที่..เป็นต้นไป เซ็นชื่อ
ส่งไปรษณีย์แบบลงทะเบียนตอบรับเท่านั้น ย้ำต้องลงทะเบียนตอบรับเท่านั้น เก็บใบลงทะเบียนไว้ยืนยันต่อ คปภ.ชั้นสอบสวน.หรือชั้นศาล ผ่านไป 10 วันถือว่าบริษัทได้รับ และต้องยกเลิกให้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ฟันธง ส่วนเบี้ยประกันต้องคืนเต็มจำนวน อาจผลักคืนเข้าบัตรเครดิต ถ้าไม่ได้คืนกระทุ้งที่ คปภ ประจำจังหวัด
ครับ พอได้แนวทางนะครับ
รัชพล อยู่เย็น
081-9549249
http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=096887876bc69f84

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Lady Gaga, Salman Khan